แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 Quarter 3 ปีการศึกษา 2557
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ สัปดาห์ที่ 9 ระหว่าง วันที่ 22-26 ธันวาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถสรุปองค์ความรู้
สิ่งที่ได้เรียนมาจาก
Quarter
3 ผ่านเครื่องมือ Mind Mapping ได้
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
9
|
22-26 ธันวาคม 2557
|
เนื้อหา/โจทย์
What
did we learn?
คำถาม What did you learn? เครื่องมือคิด - Mind Mapping (What did we learn?)
-
Brainstorms (สิ่งที่ได้เรียนรู้)
-
Blackboard Share (สิ่งที่ได้เรียนรู้)
ครู : ให้นักเรียนสรุปองค์ความรู้และสิ่งที่ได้เรียนรู้ใน Quarter 3 บรรยากาศ/สื่อ
-
บรรยากาศภายในห้องเรียน
- Songs
|
ชง
ทบทวนเนื้อหาและสิ่งที่เรียนรู้ใน
Quarter 3 เรื่อง Songs,
Toys, Color, If Cause, How much/How many? Story: Tell me why planes have wings?
เชื่อม ให้นักเรียนสรุปองค์ความรู้ผ่านเครื่องมือ Mind Mapping เกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ในQuarter 3 |
ชิ้นงาน
Mind
Mapping (What did we learn?)
ภาระงาน
การสนทนาพูดคุย
แลกเปลี่ยน แสดงความคิดเห็น ทบทวนเกี่ยวกับเนื้อหาและสิ่งที่ได้เรียนรู้ใน
Quarter 3
|
ความรู้
- นักเรียนสามารถสรุปสิ่งที่เรียนรู้ใน Quarter
3 โดยใช้ Mind Mapping ได้
-เข้าใจเนื้อหาไวยากรณ์ที่ได้เรียนรู้ใน Quarter
3
ทักษะ
ประยุกต์ต่อยอดองค์ความรู้ที่ได้เรียนรู้ไปแล้วกับสิ่งที่อยากเรียนรู้เพิ่มเติม คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
|
สัปดาห์สุดท้ายของวิชาภาษาอังกฤษใน Quarter 3 คุณครูได้ให้นักเรียนทบทวนสิ่งที่ได้เรียนรู้ผ่านการถามและให้นักเรียนบอกเล่าเรื่องราวและความรู้สึกที่ได้ทำกิจกรรม และใน Quarter 3 นี้ ในสัปดาห์นี้มีการปรับเปลี่ยนแผนคือเนื่องจากครูได้สรุป Quarter 3ในสัปดาห์ที่ 8 ในสัปดาห์นี้ครูจึงให้พี่ ป.5 เตรียมความพร้อมเพื่อนำเสนองาน
ตอบลบ