แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 Quarter 1 ปีการศึกษา 2557
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์ สัปดาห์ที่ 10 ระหว่าง วันที่ 13 - 17 กรกฎาคม2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำชี้แจงและคำอธิบายอย่างง่ายๆ สามารถเขียนเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวันได้ อ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ ประโยคและสนทนาสั้นๆได้ถูกต้องตามหลักภาษา รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
Week | Day | Input | Process | Output | Outcome |
10 | 15 July,2014 | เนื้อหา/โจทย์ Daily Routine คำถาม What did you see? What is he doing? เครื่องมือคิด - Key Question - Wall thinking ( บัตรภาพ) - Show and share ( Daily Routines Vocabulary)- Brainstorms (กิจวัตรประจำวัน) บรรยากาศ/สื่อ - บรรยากาศภายในห้องเรียน- บัตรภาพเกี่ยวกับ Daily Routine - คลิปวีดีโอการเรียนรู้เกี่ยวกับ Daily Routine - ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ด้วยการถาม/ตอบ | ชง - ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you feeling today? ครูสุ่มถามนักเรียนรายบุคคล - ครูเปิดคลิปวิดีโอการเรียนรู้เกี่ยวกับ Mr. Bean Daily Routines(http://www.youtube.com/watch?v=YwmIDHm3kOk) หลังจากนั้นครูถามสิ่งที่เห็นจากคลิปวิดีโอเช่นWhat did you see? What is he doing? What does Mr. Bean do? เชื่อม - ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้จากคลิปวิดีโอเกี่ยวกับ Mr. Bean Daily Routines - ครูนำเสนอ Daily Routines Vocabulary เช่น wake up, get up, wash face, brush teeth, take a bath, get dressed, breakfast, go to school, lunch, study, go home, dinner, do home work and go to bed หลังจากนั้นครูอ่านออกเสียงคำศัพท์พร้อมแสดงท่าทางแล้วให้นักเรียนอ่านออกเสียงตาม - ครูให้นักเรียนอ่านออกเสียงพร้อมกัน หลังจากนั้นครูสุ่มให้นักเรียนอ่านออกเสียงเป็นรายบุคคล- ครูและนักเรียนสนทนาแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวัน ใช้ นักเรียนทำแบบฝึกหัด My Day | ชิ้นงาน แบบฝึกหัด My Day ภาระงาน - สนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ กิจวัตรประจำวัน- นักเรียนสนทนาถาม/ตอบ เกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้จากคลิปวิดีโอเกี่ยวกับMr. Bean Daily Routines - นักเรียนอ่านออกเสียง Daily Routines Vocabulary | ความรู้ - นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครู ได้ - นักเรียนสามารถตอบคำถามจากคลิปวิดีโอเกี่ยวกับ Mr. Bean Daily Routines ได้ - นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับ Daily Routine ได้ ทักษะ - นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้ - นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก - ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น คุณลักษณะ - รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา - มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม - มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้ - ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ |
10 | 16 July,2014 | เนื้อหา/โจทย์ Daily Routine คำถาม When did you wake up? What time did you have breakfast? What did you do? What do you do every day? เครื่องมือคิด - Key Question - Brainstorms (คำศัพท์เกี่ยวกับ Daily Routines Vocabulary ) - Blackboard Share - Wall thing ( Daily Routine ) บรรยากาศ/สื่อ -บรรยากาศภายในห้องเรียน - ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ด้วยการถาม/ตอบ | ชง - ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you today? ครูสุ่มถามนักเรียนรายบุคคล - ครูทบทวนคำศัพท์เกี่ยวกับ Daily Routines Vocabulary เช่น wake up, get up, wash face, brush teeth, take a bath, get dressed, breakfast, go to school, lunch, study, go home, dinner, do home work and go to bed เชื่อม - ครูตั้งคำถามเพื่อกระตุ้นนักเรียนโดยให้ตอบ What do you do every day? หลังจากนั้น ครูยกตัวอย่างตัวประโยคกิจวัตรประจำวันเช่นI get up at 6:00 in the morning. I take a bath at 6:30 O’clock. I have breakfast at 7:00 O’clock. I go to school at 7:30 O’clock. I study at 8:40-12:00 O’clock. I have lunch at 12:00 O’clock. I go home at 6:00 in the afternoon. I have dinner at 7:00 O’clock. I go to bed at 10:00 every day. - ครูพานักเรียนอ่านออกเสียง พร้อมอธิบายการเขียน Daily Routine - ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวัน ใช้ - นักเรียนเขียน Daily Routine | ชิ้นงาน Daily Routine ภาระงาน - สนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกิจวัตรประจำวัน - นักเรียนตอบคำถามเกี่ยวกับกิจวัตรประจำวัน - นักเรียนอ่านออกเสียง คำศัพท์เกี่ยวกับ Daily Routine | ความรู้ - นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้ - นักเรียนสามารถเขียน Daily Routines ของตัวเองได้- นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับ Daily Routine ได้ถูกต้อง ทักษะ - นักเรียนตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้ - นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก - ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น คุณลักษณะ - รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา - มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม - มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้ - ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ |
10 | 18 July,2014 | เนื้อหา/โจทย์ What did we learn? คำถาม What did you learn? เครื่องมือคิด - Mind Mapping (What did we learn?) - Brainstorms (สิ่งที่ได้เรียนรู้) - Blackboard Share (สิ่งที่ได้เรียนรู้) ครู : ให้นักเรียนสรุปองค์ความรู้และสิ่งที่ได้เรียนรู้ใน Quarter1 บรรยากาศ/สื่อ บรรยากาศภายในห้องเรียน | ชง ทบทวนเนื้อหาและสิ่งที่เรียนรู้ใน Quarter1เรื่อง Daily Routine, Feeling, Animals, Preposition, Place, verbs, The weather, Present Continuous Tense, House เป็นต้น เชื่อม ให้นักเรียนสรุปองค์ความรู้ผ่านเครื่องมือ Mind Mapping เกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ในQuarter1 ใช้นักเรียนทำ Mind Mapping เกี่ยวกับ สิ่งที่ได้เรียนรู้ในQuarter1 | ชิ้นงาน -Mind Mapping (What did we learn?) ภาระงาน การสนทนาพูดคุย แลกเปลี่ยน แสดงความคิดเห็น ทบทวนเกี่ยวกับเนื้อหาและสิ่งที่ได้เรียนรู้ใน Quarter1 | ความรู้ นักเรียนสามารถฟังและพูดตอบคำถาม อธิบายและถ่ายทอดให้เพื่อนในชั้นเรียนได้ เขียนสรุปองค์ความรู้ในสิ่งที่ได้เรียนรู้ใน Quarter 1 ทักษะ -เข้าใจเนื้อหาไวยากรณ์ที่ได้เรียนรู้ใน Quarter1 -ประยุกต์ต่อยอดองค์ความรู้ที่ได้เรียนรู้ไปแล้วกับสิ่งที่อยากเรียนรู้เพิ่มเติม คุณลักษณะ - รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา - มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม - มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้ - ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ |
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น